Thứ Sáu, 28 tháng 4, 2017

Dấu hiệu bị viêm nhiễm phụ khoa phái nữ cần biết

Viêm nhiễm phụ khoa là một trong những căn bệnh nguy hiểm, ảnh hưởng nhiều đến sức khoẻ sinh sản ở nữ giới. Chính vì thế, chị em phụ nữ cần phải tìm hiểu những triệu chứng của căn bệnh này để có thể phát hiện và chữa bệnh kịp thời. Sau đây là bài viết về dấu hiệu bị viêm nhiễm phụ khoa mà phái nữ cần biết.





Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, khi bị viêm nhiễm phụ khoa thường xuất hiện những dấu hiệu rất dễ nhận biết, tuy nhiên mỗi bệnh lý phụ khoa khác nhau có thể có những biểu hiện khác nhau như:


- Vùng kín sưng đỏ

Nếu chị em nhận thấy vùng kín sưng đỏ, lớp niêm mạc da bị tấy đỏ, mọc mụn ở vùng kín có thể chị em đã mắc bệnh phụ khoa ở mức độ nhẹ. Đây là thời gian điều trị tốt nhất vì bệnh đang ở mức độ nhẹ và có kết quả điều trị cao.

- Ngứa ngáy vùng kín

Ngứa ngáy vùng kín có rất nhiều nguyên nhân, nhưng chủ yếu là do nấm candida hoặc viêm âm đạo do trùng roi gây ra… Đây cũng là dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa thường gặp nhất ở giai đoạn phát bệnh. Khi nhận thấy dấu hiệu ngữa vùng kín chị em nên vệ sinh bằng nước muối sinh lý hoặc dung dịch vệ sinh phù hợp. Tuy nhiên, tốt nhất, chị em nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và điều trị sớm nhằm tránh những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của chị em sau này.


- Xuất hiện khí hư bất thường

Thông thường, khí hư của chị em có màu trắng trong như lòng trắng trứng, có thể kéo dài thành sợi, không màu, trong suốt, không mùi. Nếu chị em nhận thấy khí hư có dấu hiệu thay đổi bất thường như màu vàng, xanh, trắng đục… có thể đó là dấu hiệu của bệnh viêm nhiễm phụ khoa mà chị em nên lưu ý.

- Đau rát khi quan hệ tình dục

Chị em sẽ gặp tình trạng âm đạo bị khô và đau rát khi quan hệ tình dục do chị em đang mắc phải bệnh viêm nhiễm phụ khoa nguy hiểm như: viêm cổ tử cung, viêm âm đạo…

- Chảy máu âm đạo bất thường

Tình trạng xuất huyết âm đạo nhưng không trong chu kỳ kinh nguyệt hoặc chảy máu âm đọa khi quan hệ tình dục có thể là do viêm âm đạo do nấm hoặc chị em bị nhiễm chlamydia.

Ngoài những triệu chứng phổ biến kể trên, khi mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa, chị em còn có thể gặp những dấu hiệu khác như: Đau bụng dưới, sốt nhẹ hoặc cảm giác đau buốt khi đi tiểu…


Những triệu chứng của viêm nhiễm phụ khoa rất dễ nhận biết nên khi cảm thấy bản thân có những triệu chứng bệnh bất thường, các chị em cần đến ngay cơ sở y tế uy tín để có thể thăm khám và chữa trị căn bệnh này để không gây ảnh hưởng đến sức khoẻ về sau, đặc biệt là vấn đề sinh sản. Ngoài ra, các chị em phụ nữ cũng cần phải vệ sinh vùng kín thật kĩ càng để vùng kín không bị nhiễm khuẩn cũng như phòng ngừa việc bị viêm nhiễm phụ khoa.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG
Địa chỉ: 161-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM