Thứ Hai, 15 tháng 5, 2017

Nhận biết khí hư ở trẻ nhỏ

Xuất hiện khí hư ở trẻ nhỏ là điều ít ai biết đến và chính vì thế, phụ huynh nên quan tâm đến trẻ nhỏ bởi ngoài việc có chu kỳ kinh nguyệt sớm thì đây cũng có thể là triệu chứng của một số bệnh tìm ẩn. Vậy thì chúng ta có thể nhận biết khí hư ở trẻ nhỏ bằng cách nào?




Những dấu hiệu cho thấy sự bất thường ở khí hư trẻ em


Về cơ bản, bước vào độ tuổi dậy thì khí hư ở trẻ em sẽ xuất hiện ở âm đạo. Còn trước đó, ngoài những trường hợp ít xuất hiện do sinh lí thì cũng có những trường hợp bé gái có khí hư do nguyên nhân bệnh lí, nên cha mẹ phải nhắc trẻ cảnh giác trước các dấu hiệu sau:


- Khí hư ra nhiều, có thể thay đổi về số lượng và mùi, thay đổi màu sắc từ trắng đến vàng hay đỏ… tùy tác nhân gây bệnh.

- Khí hư có dạng huyết trắng hoặc dịch mủ bất thường, kèm theo các dấu hiệu khác như ngứa, đau rát, tấy đỏ vùng kín….

- Thường xuyên bị tiểu buốt, tiểu rắt hay tiểu khó,…


Các nguyên nhân dẫn đến tình trạng này

Viêm âm đạo do thiếu nội tiết
Viêm âm đạo do virus nhóm Poxvirus
Viêm âm hộ do rối loạn sắc tố
Viêm âm hộ vùng da tiết bã
Viêm âm hộ do viêm da dị ứng
Viêm âm hộ do bệnh vẩy nến




Viêm âm đạo do giun kim
Viêm âm đạo do chứng bệnh kiết lỵ
Dính môi nhỏ
Các dị vật âm đạo

Cách phòng ngừa khí hư ở trẻ em do bệnh lí


- Không nên mặc quần lót quá chật hay bị ẩm ướt. Thay vào đó, cha mẹ nên lựa chọn những loại quần lót có chất liệu cotton thông thoáng và dễ hút ẩm cho trẻ, để không tạo môi trường cho vi khuẩn phát triển.

- Tránh dùng các loại xà bông hoặc sữa tắm có mùi, chất tạo bọt và nên sử dụng xà bông tắm có độ pH trung bình. Đồng thời, sau khi tắm nên lau khô âm hộ của trẻ bằng khăn lông mềm chứ không nên chà mạnh.

- Đôi khi màu của quần lót hoặc giấy vệ sinh cũng có thể trở thành tác nhân gây kích ứng, nên cha mẹ cần tránh điều này và hãy chọn quần màu trắng… để giúp dễ nhìn thấy sự xuất hiện và thay đổi ở khí hư của trẻ.


- Hướng dẫn và trang bị cho trẻ những kiến thức cần thiết về cách giữ vệ sinh sau mỗi lần tiểu tiện và giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ hằng ngày.

Nếu như thấy trẻ xuất hiện khí hư, ba mẹ nên đưa trẻ đến những cơ sở y tế chuyên khoa để có thể biết được nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, đồng thời ba mẹ cũng có thể biết được trẻ có đang mắc phải căn bệnh nào hay không và có phương pháp điều  trị bệnh thích hợp.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG
Địa chỉ: 161-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM
Nguồn: benhduongtieuhoavahaumon.blogspot.com