Thứ Hai, 22 tháng 5, 2017

Nguyên nhân và những nguy hại của mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục là căn bệnh xã hội có độ lay lan cao. Căn bệnh này không chỉ ảnh hưởng đến sức khoẻ người bệnh mà còn gây nguy hiểm đến sinh mạng người bệnh. Vậy thì nguyên nhân và những nguy hại của mụn rộp sinh dục là gì?



Nguyên nhân gây mụn rộp sinh dục


Cũng giống như các bệnh xã hội khác, mụn rộp sinh dục do rất nhiều nguyên nhân gây nên. Cụ thể:

1. Lây qua đường quan hệ tình dục: Quan hệ tình dục không an toàn là một trong những nguyên nhân chủ yếu gây bệnh mụn rộp sinh dục, là con đường ngắn nhất và nhanh nhất lây nhiễm bệnh. Hơn nữa môi trường cơ quan sinh dục ẩm ướt, là môi trường thuận lợi để các virus gây bệnh xâm nhập và phát triển.


2. Sử dụng chung vật dụng cá nhân:  Những người có thói quen sử dụng chung các vật dụng sinh hoạt với người khác như: Bàn chải đánh răng, khăn tắm, bồn tắm, mặc chung quần áo rất dễ bị lây nhiễm virus mụn rộp sinh dục.

3. Lây truyền qua tiếp xúc với vết thương hở: Những người bị thương, trầy xước có hành động, tiếp xúc thân mật với người bệnh như hôn, nắm tay...cũng có khả năng lây nhiễm rất cao. Các virus sẽ theo đường nước bọt hoặc qua vết thương hở đi thẳng vào máu.

4. Lây truyền qua đường máu: Truyền máu hay cho máu cũng rất dễ nhiễm virus mụn rộp sinh dục.



5. Truyền từ mẹ sang con: Bệnh mụn rộp sinh dục có thể lây truyền từ mẹ sang con thông qua nước ối của người mẹ khi còn trong bụng mẹ hoặc trong quá sinh sinh nở, thai nhi đi qua âm đạo và tiếp xúc với các dịch mủ chứa virus HSV.

Tác hại của bệnh mụn rộp sinh dục


Mụn rộp sinh dục gây ra rất nhiều nguy hại nguy hiểm cho người bệnh. Và sau đây là một số nguy hại chủ yếu:

Tính lây nhiễm cao: Mụn rộp có tính lây lan nhanh nên người bệnh có thể vô tình lây bệnh cho người khác nhất là trong thời gian ủ bệnh, chưa có các triệu chứng rõ ràng. Bệnh mụn rộp sinh dục được xếp vào một trong những bệnh lý lây lan qua đường tình dục nguy hiểm nhất.

Ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày của người bệnh: Người bệnh cảm thấy đau đớn, khó chịu, bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày.


Ảnh hưởng đến tâm lý: Mụn rộp sinh dục thường xuất hiện ở những bộ phận dễ quan sát như: Môi, miệng, má, đùi...khiến người bệnh e ngại, mặc cảm, mất đi tự tin trong giao tiếp. Điều này ảnh hưởng không hề nhỏ đến tâm lý của người bệnh, không thể tập trung vào công việc, học tập.

Ảnh hưởng đến mắt: Nếu như mụn rộp sinh dục xuất hiện ở mắt của người bệnh có thể gây mù lòa.

Ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống tình dục: Cảm thấy đau rát, khó chịu khi quan hệ tình dục. Và quan trọng hơn là rất dễ lây nhiễm cho bạn tình nếu không sử dụng biện pháp bảo vệ an toàn khi quan hệ.


Gây nguy hiểm cho phụ nữ mang thai và thai nhi: Phụ nữ mang thai bị mắc bệnh mụn rộp sinh dục là cực kì nguy hiểm, có thể gây sảy thai, sinh non...Trẻ có mẹ bị mắc bệnh này cũng sẽ rất dễ bị lây nhiễm, gây ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí là tính mạng của trẻ.

Tăng nguy cơ lây nhiễm một số bệnh xã hội khác: Như HIV, sùi mào gà, các bệnh nam khoa, phụ khoa và bệnh ngoài da khác.

Vì đây là căn bệnh có độ nguy hiểm và lây lan cao nên khi mắc phải căn bệnh này, người bệnh nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để có thể nhanh chóng điều trị căn bệnh này và không nên phớt lờ bệnh để không làm cho bệnh trở nặng khiến việc điều trị trở nên phức tạp hơn, gây ảnh hưởng đến sức khoẻ của mọi người xung quanh.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG
Địa chỉ liên hệ: 161-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM