Thứ Năm, 22 tháng 6, 2017

Trĩ có phải là căn bệnh truyền nhiễm?

Từ xa xưa, bệnh trĩ đã được xem là một trong những căn bệnh phổ biến và lượng người mắc phải căn bệnh này ngày càng tăng. Việc này khiến cho nhiều người bệnh thắc mắc rằng không biết có phải do mình bị nhiễm bệnh từ người khác hay không. Để biết được trĩ có phải là căn bệnh truyền nhiễm hay không thì mọi người có thể tham khảo qua bài viết sau.


Bệnh trĩ là tuy là căn bệnh phổ biến nhưng căn bệnh này lại không mang tính lây nhiễm hay di truyền. Căn bệnh này được hình thành từ những nguyên nhân chính như:


- Táo bón lâu ngày: Táo bón dài ngày khiến việc đi đại tiện cần phải rặn nhiều làm tăng áp lực vùng hậu môn và khiến búi trĩ ngày càng lòi ra khiến bệnh càng nặng hơn.

- Chế độ ăn uống không hợp lí: ăn ít rau xanh, uống ít nước, ăn đồ ăn cay nóng, đồ ăn nhanh, sử dụng nhiều chất kích thích như rượu, bia…

- Do công việc phải ngồi nhiều hoặc đứng lâu một chỗ gây áp lực tới vùng chậu và hậu môn trực tràng gây ra bệnh.

- Nhịn đại tiện nhiều khiến chất thải bị tích tụ lại và trực tràng bị hấp thụ lại chất độc trong phân gây viêm nhiễm và hình thành bệnh.

- Người lao động phải mang vác nặng cũng là nguyên nhân gây ra bệnh trĩ.
- Phụ nữ mang thai do chế độ ăn uống ít chất xơ, ít vận động và do sau khi sinh nở cần rặn gây áp lực và làm giãn tối đa các tĩnh mạch hậu môn nên xảy ra hiện tượng trĩ sau khi sinh.

- Stress, căng thẳng, áp lực công việc khiến tinh thần suy sụp cũng có thể gây ra bệnh trĩ.

Vì đây là căn bệnh không mang tính di truyền hay lây nhiễm nên mọi người có thể nhẹ nhõm, không sợ bị lây nhiễm dù là ngồi cùng ghế với người bệnh hay sử dụng chung vật dụng cá nhân… Mọi người cũng có thể phòng ngừa căn bệnh này một cách dễ dàng.

Ngăn ngừa sự hình thành của búi trĩ bằng những phương pháp sau:

- Uống nhiều nước đẻ làm mềm phân và dễ đi đại tiện hơn.

- Ăn nhiều rau xanh, hoa quả để bổ sung chất xơ phòng tránh táo bón và đại tiện khó.

- Tích cực vận động để tránh tăng áp lực sau khi ngồi hay đứng lâu.

- Hạn chế đồ ăn cay nóng, đồ ăn nhanh, đồ uống có chất kích thích.

- Vệ sinh hậu môn sạch sẽ bằng nước ấm hoặc nước muỗi pha loãng để sát trùng.

- Nên đi khám chữa bệnh ngay khi phát hiện ra bệnh.




Bệnh trĩ tuy là một căn bệnh không mang tính nguy hiểm nhưng khi cứ chừng chừ không chữa bệnh thì bệnh sẽ ngày càng nặng và dẫn đến những biến chứng nguy hiểm, nguy hiểm nhất chính là ung thư trực tràng. Ngoài việc đối diện với những biến chứng bệnh nguy hiểm thì người mắc bệnh trĩ còn phải chịu đựng nhiều đau đớn và khó chịu do bệnh gây nên. Chính vì thế, khi mắc phải bệnh trĩ, người bệnh hãy nhanh chóng đến những phòng khám chuyên khoa hậu môn để có thể điều trị căn bệnh này nhanh chóng. Tránh việc bệnh trở nặng và gây ảnh hưởng đến sức khoẻ, hoạt động thường ngày của bản thân.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG
Địa chỉ liên hệ: 161-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM
Nguồn: benhduongtieuhoavahaumon.blogspot.com