Thứ Năm, 15 tháng 12, 2016

Cách điều trị bệnh trĩ khá là hiệu quả bằng lá vong

Như ta đã biết, bệnh trĩ là một trong những căn bệnh mang tính nguy hiểm cao và ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống hằng ngày của người bệnh. Tuy nhiên đa phần người bệnh không muốn đến các cơ sở y tế để chữa trị bởi vì tâm lý e ngại nhưng người bệnh đã có thể bớt được phần nào nỗi lo về bệnh bởi đả có cách điều trị bệnh trĩ khá là hiệu quả bằng lá vong.




1. Tác dụng của lá vông.


Lá vông theo Đông y còn gọi là Hải đồng bì hay Thích Hồng bì là loại cây thân cao tầm 10-20m, có gai, mỗi lá bao gồm 3 chét, dài 20-30cm, màu xanh bóng; hoa đỏ tươi, tụ thành chùm từ  1-3 hoa, quả dài 15-30cm, đen, hơi hẹp ở giữa các hạt. Lá vông có tính bình, vị đắng nhạt , hơi chát.

Tây y gọi là Erythrina variegata Lank, trong lá vông có chất saponin có tác dụng làm ức chế hệ thần kinh, nhưng không ảnh hưởng đến sự kích thích và vận động sự co bóp các cơ, chất saponin (hay còn gọi là migarin) làm giãn đồng tử.

Không chỉ có tác dụng chữa bệnh trĩ mà lá vông còn có nhiều tác dụng khác như làm vị thuốc an thần, chữa chứng mất ngủ, bệnh ngoài da, trị phong thấp, kinh nguyệt không đều, hạ huyết áp, hạ nhiệt, sát trùng, tiêu ích…


2. Chữa bệnh trĩ bằng lá vông như thế nào?


Bài thuốc 1: Chuẩn bị 5-7 lá vông, 30-40ml dấm thanh.

Rửa sạch lá vông và ngâm trong nước muối nhạt trong 3 phút, sau đó mang ra giã nhuyễn , trộn lẫn với dấm thanh thành hỗn hợp sệt sệt. Dùng hỗn hợp này đắp lên hậu môn, sau đó cố định chúng bằng băng gạc từ 2 đến 3h. Mỗi ngày 2 lần. Thực hiện liên tiếp trong khoảng một tuần. Kiên trì bài thuốc này từ vài tuần cho đến vài tháng.


Bài thuốc 2: Lá vông dùng để chữa bệnh trĩ bằng cách đắp lá vông đã hơ nóng vào hậu môn. Tác dụng của nó làm co thắt hậu môn, các búi trĩ co rút và teo lại.



Những lưu ý khi chữa bệnh trĩ bằng lá vông, bạn cần kết hợp với một chế độ dinh dưỡng hợp lý (ăn nhiều rau xanh, uống nhiều nước, hạn chế đồ cay, nóng, tránh xa các chất kích thích), từ bỏ các thói quen xấu gây áp lực lên hậu môn như đứng hoặc ngồi quá lâu,… tâp thể dục thể thao đều đặn có tác dụng tích cực trong chữa bệnh.

Hiệu quả với mẹo chữa bệnh trĩ bằng lá vông như thế nào?


Phương pháp chữa bệnh trĩ bằng lá vông khá hiệu quả với những người bị bệnh trĩ giai đoạn đầu (thường là ở cấp độ 1 và 2). Có khoảng 85% số bệnh nhân chữa bệnh bằng phương pháp này cho hiệu quả tích cực.

Nếu thực hiện cách này không thành công, mà bệnh trĩ ngày càng có dấu hiệu nặng thêm (các búi trĩ không có dấu hiệu teo lại, cảm giác khó chịu, đau đớn ở hậu môn không giảm bớt) thì em nên đến bệnh viện để khám và có phương pháp điều trị khác thích hợp nhé.

Nếu bạn còn có bất kì thắc mắc cần giải đáp nào khác, bạn có thể liên lạc đến đường dây nóng của Phòng khám đa khoa Hồng Phong qua số điện thoại 028 3294 5555 hoặc chat trực tuyến với các chuyên gia tư vấn.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG
Địa chỉ: 161-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM