Thứ Bảy, 3 tháng 12, 2016

Chữa bệnh trĩ một cách hiệu quả

Chữa trị bệnh trĩ  sớm là điều rất cần thiết, không chỉ để hạn chế những cơn đau mà còn hạn chế những biến chứng nguy hiểm sau này. Theo các bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ, phương pháp chữa bệnh trĩ được xem là hiệu quả nhất là phải chữa trị bệnh tận gốc, thời gian điều trị và phục hồi bệnh ngắn, an toàn và khó tái phát. Vậy thế nào là chữa bệnh trĩ một cách hiệu quả?chúng ta cùng tìm hiểu về các phương pháp sau:




1/ Chữa trị bệnh trĩ nhẹ:


Dấu hiệu của người bệnh trĩ ở giai đoạn nhẹ:

Người mắc bệnh trĩ thường cảm thấy đau rát vùng hậu môn sau khi đi đại tiện, có thể thấy máu đỏ tươi dính trên phân hoặc dính vào giấy vệ sinh với lượng ít. Búi trĩ có thể lòi ra ngoài và tự thụt vào trong ống hậu môn sau khi đại tiện.

Biện pháp điều trị:

Bệnh nhân có thể tự điều trị bệnh tại nhà mà không cần dùng đến phẫu thuật cắt trĩ.

Chữa trị bằng thuốc: ở mức độ nhẹ, người bệnh chỉ cần uống theo toa thuốc của bác sĩ.

Phương pháp dân gian chữa bệnh: phương pháp này là dùng những nguyên liệu có sẵn trong thiên nhiên như rau diếp cá, bông thiên lý, lá trầu, lá bỏng, đu đủ,… phơi khô sau đó đun nước xông vào vùng hậu môn, bả thì đắp vào búi trĩ. Còn đu đủ thì người bệnh có thể hầm cùng một vài loại thực phẩm khác như giò heo, trực tràng heo… Kiên trì làm thường xuyên sẽ làm tiêu búi trĩ.

Ngoài ra người bệnh phải kết hợp với chế độ ăn uống và chế độ làm việc dành riêng cho người bệnh trĩ.

2/ Chữa trị bệnh trĩ ở giai đoạn nặng:


Triệu chứng nhận biết bệnh: búi trĩ lúc này đã phát triển lớn hơn và lòi hẳn ra ngoài vùng hậu môn, khiến cho người bệnh cảm thấy khó chịu, đau rát dữ dội khi đi đại tiện và máu chảy ra có thể bắn thành tia. Nếu không điều trị sớm có thể gây ra nhiễm trùng dẫn đến biến chứng thành những bệnh nguy hiểm khác.

Cách điều trị:

Khi người bệnh ở giai đoạn nặng của bệnh, các bác sĩ sẽ yêu cầu bệnh nhân buộc phải tiến hành phẫu thuật cắt bỏ búi trĩ.

Những phương pháp cắt trĩ thông thường: áp lạnh, khâu treo búi trĩ, cắt từng búi trĩ một,… sẽ làm mất búi trĩ nhưng các phương pháp này lại gây nhiều đau đớn cho bệnh nhân, có thể xảy ra nhiều biến chứng sau khi phẫu thuật, chỉ điều trị bệnh trong phạm vi nhất định.




Phương pháp cắt trĩ mới nhất: phương pháp này nhằm khắc phục các nhược điểm của những phương pháp cắt trĩ truyền thống, các chuyên gia đã nghiên cứu ra phương pháp phẫu thuật bằng cách xâm lấn tối thiễu PPH và HCPT. Phương pháp này được áp dụng rộng rãi trên thế giới hiện nay. Ngoài bệnh trĩ, phương pháp PPH và HCPT còn được áp dụng trong việc điều trị các bệnh lý hậu môn trực tràng khác như: rò hậu môn, áp xe hậu môn,…

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG
Địa chỉ: 161-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

Nguồn: benhduongtieuhoavahaumon.blogspot.com