Thứ Sáu, 9 tháng 12, 2016

Có thể giảm đau khi bệnh trĩ hay không?

Bệnh trĩ là một trong những căn bệnh phổ biến nhất ở hậu môn. Trĩ là hiện tượng căng dãn quá mức các đám rối tĩnh mạch trĩ ở xung quanh vùng hậu môn. Dấu hiệu chính của căn bệnh này đó là đại tiện ra máu và sa búi trĩ. Khi bệnh đang ở giai đoạn nhẹ ( cấp độ 1 và 2) thì mới ở mức sa búi trĩ cũng như gây cảm giác đau nhẹ khi đi đại tiện. Nhưng khi bệnh đã tiến tới cấp độ nặng ( cấp độ 3 và 4) thì người bệnh sẽ cảm thấy vô cùng đau đớn mỗi lần đi đại tiện, búi trĩ sẽ sa xuống và xung huyết, nếu là trĩ ngoại thì sẽ gây viêm loét, áp xe hậu môn. Nhiều người đau đớn đến mất ăn mất ngủ. Vậy thì có thể giảm đau khi bệnh trĩ hay không?

co-the-giam-dau-khi-benh-tri-hay-khong-1

Một vài phương pháp chữa bệnh trĩ hiện nay giúp làm giảm cơn đau bệnh:


- Sau khi đi đại tiện cần làm sạch, không nên rửa hậu môn bằng xà phồng mà chỉ nên sử dụng nước sạch hoặc giấy ướt để rửa, có thể dùng loại khăn ướt dành cho trẻ em.

- Đối với người bệnh trĩ có thể nấu lá diếp cá hoặc giã rau diếp cá để ngâm hoặc đắp hậu môn trong vòng 2 đến 3 lần/ngày. Trong thời gian ngâm có thể dùng bã rau diếp cá để rửa sạch vùng hậu môn. Mỗi lần ngâm có thể ngâm từ 15-20 phút.


Bài viết liên quan: Chữa bệnh trĩ một cách hiệu quả

- Mỗi khi đau, bệnh nhân có thể lấy túi đá lạnh hay miếng gạc lạnh để chườm lên vùng hậu môn khoảng từ 10-12 phút. Thực hiện cách này không những giảm đau mà còn giảm sự phồng lên của búi trĩ.

co-the-giam-dau-khi-benh-tri-hay-khong-2

- Khi đau, người bệnh có thể sử dụng thêm thuốc nhuận tràng nhẹ để chống táo bón.

- Bệnh nhân cũng có thể sử dụng một số loại thuốc giảm đau, kháng viêm theo sự hướng dẫn của bác sĩ.

- Không nên ăn những thực phẩm khó tiêu, hạn chế uống rượu bia cũng như những thực phẩm chứa cafein, uống nhiều nước, ăn nhiều hoa quả và rau xanh để giúp cho phân mềm hơn, đi đại tiện sẽ đỡ đau rát hơn.

Để thuận tiện cho việc điều trị, các bác sĩ Phòng khám Đa Khoa Nguyễn Trãi khuyên bệnh nhân bị trĩ nên tuân thủ theo một số việc sau:


- Có chế độ ăn uống hợp lí để chống táo bón, khó tiêu.

- Tập thể dục thể thao để đảm bảo sức khỏe.

co-the-giam-dau-khi-benh-tri-hay-khong-3

- Nên tránh trường hợp ngồi hoặc đứng lâu một chỗ.

- Nên uống nhiều nước, hạn chế các chất kích thích cũng như chất cafein.

Nếu còn điều gì thắc mắc về bệnh trĩ và cách chữa bệnh trĩ hiệu quả nhất, các bạn có thể gọi điện đến số điện thoại: Phòng khám Đa Khoa Nguyễn Trãi để được tư vấn và đặt lịch khám, điều trị.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html