Thứ Năm, 6 tháng 7, 2017

Âm hộ xuất hiện huyết trắng màu đỏ

Bộ phận sinh dục ở phái nữ tuy là nơi đảm nhận thiên chức làm mẹ nhưng cũng có rất nhiều căn bệnh đe doạ, cướp mất thiên chức này của họ. “Cô bé” cũng là nơi giúp cho chị em phụ nữ nhận biết được bản thân có mắc bệnh phụ khoa hay không thông qua dịch tiết âm đạo. Vậy khi âm hộ xuất hiện huyết trắng màu đỏ chứng tỏ chị em phụ nữ đang mắc phải căn bệnh gì?



Tại sao huyết trắng có màu đỏ?


Các chuyên gia cho biết, môi trường âm đạo khỏe mạnh sẽ giúp “cô bé” ngăn chặn được những tác nhân gây bệnh từ bên ngoài. Bình thường, huyết trắng sẽ trong suốt, không màu và gần như không mùi.



Do đó, một khi chất dịch tiết âm đạo này chuyển sang màu đỏ, không những đe dọa đến những tính năng của âm đạo mà đây cũng chính là lúc chị em cần nhìn nhận nghiêm túc sức khỏe phụ khoa của mình. Có những nguyên nhân dẫn đến sự bất ổn này của “cô bé” không được bỏ qua như:


- Máu kinh còn sót lại: Nếu chị em nhận thấy tình trạng huyết trắng có màu đỏ sẽ đông lại và chuyển sang màu nâu sau những ngày cuối cùng của chu kỳ kinh nguyệt thì đây có thể là do lượng máu kinh còn sót lại và ra cùng với khí hư.

- Trầy xướt trong quá trình quan hệ: Quá trình giao hợp có thể gây ra những vết trầy xướt bên trong âm đạo và sẽ khiến khí hư có lẫn máu, đặc biệt là những trường hợp quan hệ tình dục thô bạo. Nếu là vì nguyên nhân này thì hiện tượng sẽ chấm dứt ngay sau đó và việc chị em nên làm là điều tiết hoạt động tình dục của mình.

- Cảnh báo bệnh phụ khoa: Loại trừ những nguyên nhân khách quan trên, nếu tình trạng huyết trắng có màu đỏ kéo dài kèm theo mùi hôi khó chịu, những triệu chứng đau khi giao hợp, đau bụng dưới,…thì đây có thể là dấu hiệu cảnh báo chị em đang mắc phải một số căn bệnh phụ khoa nguy hiểm liên quan đến tử cung như: Bướu thịt cổ tử cung, u xơ dưới niêm mạc tử cung,…

Địa chỉ chữa bệnh phụ khoa uy tín:

- Ung thư nội mạc tử cung: Bệnh huyết trắng có màu đỏ là một trong những dấu hiệu nhận biết các khối u ác tính gây ung thư ở tử cung mà chị em tuyệt đối không được bỏ qua.



Những nguyên nhân dẫn đến huyết trắng màu đỏ được nêu trên cần được chữa trị kịp thời bởi khi kéo dài sẽ gây ảnh hưởng đến sức khoẻ sinh sản và có thể gây ra ung thư. Khi thấy vùng kín có những dấu hiệu bất thường, nữ giới cần đến những cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa để có thể phát hiện bản thân có đang bị bệnh phụ khoa không và tiến hành điều trị kịp thời.

Đồng thời, nữ giới cần có một chế độ sinh hoạt, ăn uống hợp lý để bệnh phụ khoa có thể thuyên giảm hoặc phòng ngừa bệnh phụ khoa khi chưa mắc phải. Đừng để những căn bệnh phụ khoa có cơ hội phát triển, gây ảnh hưởng đến sức khoẻ sinh sản, làm giảm hạnh phúc gia đình.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG
Địa chỉ liên hệ: 161-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM