Thứ Ba, 8 tháng 8, 2017

Hiểu thêm về nguyên nhân dẫn đến vô kinh

Chu kỳ kinh nguyệt xuất hiện ở nữ giới khi bước vào tuổi dậy thì. Chu kỳ kinh nguyệt đều đặn cho thấy sinh lý chị em bình thường nhưng khi đã quá 18 tuổi vẫn chưa từng xuất hiện kinh nguyệt hoặc chị em phụ nữ không thấy có kinh nguyệt trong vòng 3 – 6 tháng thì có thể đã mắc phải một trong những căn bệnh phụ khoa hoặc đang mang thai. Để hiểu thêm về nguyên nhân dẫn đến vô kinh, mời mọi người xem qua bài viết sau.




Nguyên nhân dẫn đến tình trạng vô kinh ở nữ giới


Khuyết tật bẩm sinh: Các khuyết tật bẩm sinh như teo buồng trứng hay suy yếu tuyến yên khiến trứng không thể trưởng thành và rụng đi. Vì không xuất hiện chu kỳ rụng trứng nên chị em không có kinh nguyệt.


Nguyên nhân khác: Chị em không có tử cung, màng trinh không bị rách hoặc không có vách ngăn âm đạo cũng là nguyên nhân khiến chu kỳ kinh nguyệt không xuất hiện.

Mang thai: Người từng có quan hệ tình dục với bạn tình và không sử dụng biện pháp tránh thai thì khả năng mang thai là rất cao. Hiện tượng không có kinh nguyệt là một trong những dấu hiệu điển hình của việc mang thai.


Rối loạn nội tiết tố: Nguyên nhân này khiến trứng rụng bất thường hoặc không rụng gây ảnh hưởng đến chu kỳ rụng trứng và kinh nguyệt, dẫn đến hiện tượng không có kinh nguyệt. Hiện tượng này sẽ được khắc phục khi nội tiết tố ổn định trở lại.


Nạo phá thai: Sau khi phá thai, chị em thường sẽ mất một khoảng thời gian dài để nội mạc được làm dày và buồng trứng hoạt động bình thường nên sẽ không xuất hiện kinh nguyệt. Nếu khoảng 2 tháng sau phá thai mà không thấy kinh nguyệt trở lại, chị em phải thăm khám ngay.

Mắc bệnh phụ khoa: Các bệnh lý liên quan đến tử cung, buồng trứng như: tắc ống dẫn trứng, u nang buồng trứng, u xơ cổ tử cung… là một trong những nguyên nhân quan trọng gây không kinh nguyệt.

Tâm lý: Những xúc động mạnh về tinh thần, vui buồn hay lo sợ quá mức, quá mong muốn có con, di chuyển chỗ ở, các bệnh về thần kinh như động kinh, tâm thần phần phân liệt… sẽ gây hiện tượng không có kinh nguyệt.

Dinh dưỡng: Chán ăn kéo dài, chế độ dinh dưỡng thiếu chất, nhất là vitamin, chế độ giảm cân quá hà khắc… cũng khiến chu kỳ kinh nguyệt biến mất.


Địa chỉ thăm khám bệnh phụ khoa uy tín: 

Thuốc: Việc sử dụng một số loại thuốc nhất định cũng gây ra hiện tượng không kinh nguyệt. Các loại thuốc này có thể kể đến như chống trầm cảm, chống loạn thần, hóa trị, hỗ trợ điều trị tăng áp…

Mãn kinh: Đây cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến không có kinh nguyệt ở nữ giới. Tình trạng này xảy ra phổ biến ở phụ nữ độ tuổi trung niên khoảng 40 – 50 tuổi.


Nếu bản thân xuất hiện tình trạng không kinh nguyệt thì chị em nên đến những phòng khám hoặc cơ sở y tế chuyên phụ khoa để có thể biết được nguyên nhân và có biện pháp khắc phục tình trạng này. Ngoài việc điều trị bệnh, chị em phụ nữ cũng cần phải có chế độ ăn uống hợp lý như bổ sung nhiều chất xơ và những dưỡng chất khác cho cơ thể, hạn chế những thực phẩm cay nóng và chứa nhiều chất kích thích. Bổ sung đủ lượng nước mỗi ngày. Có chế độ sinh hoạt và nghỉ ngơi hợp lý, tránh để bản thân bị stress.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG
Địa chỉ liên hệ: 161-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM