Chủ Nhật, 20 tháng 8, 2017

Những tác hại người bệnh rò hậu môn có thể gặp

Rò hậu môn là căn bệnh nhạy cảm ngay vùng hậu môn mà ai cũng có thể bị mắc phải nhưng không phải ai cũng muốn đi điều trị. Đây cũng là căn bệnh gây ảnh hưởng nhiều đến sức khoẻ và những hoạt động thường ngày của người bệnh. Sau đây là những tác hại người bệnh rò hậu môn có thể gặp khi không điều trị bệnh hoặc điều trị không đúng phương pháp.



Tác hại của bệnh rò hậu môn


Nếu người bệnh xem thường những triệu chứng và không có phương hướng hỗ trợ điều trị bệnh đúng cách, rò hậu môn sẽ biến chứng gây nhiều tác hại như:

Số lượng lỗ rò, đường rò tăng lên


– Khi phát hiện rò hậu môn mà không tìm cách hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ khiến lỗ rò lây lan rộng, hình thành nhiều lỗ trò khác phức tạp.

– Số lượng đường rò tăng lên sẽ gây hiền triệu chứng khiến người bệnh khó chịu và ảnh hưởng tới sự co khép của hậu môn, đại tiện khó khăn và có cảm giác đại tiện không hết.

Nhiễm trùng hậu môn

– Các lỗ rò không được vệ sinh chăm sóc đúng cách rất dễ dẫn đến viêm loét và chảy nhiều mủ gây đau đớn và cảm giác ngứa ngáy kéo dài.


– Hậu môn thường chứa nhiều vi khuẩn vì vậy khả năng nhiễm trùng tăng thường cao hơn gây nhiều biến chứng nguy hiểm hơn và việc hỗ trợ điều trị về sau sẽ khó khăn tốn kém.

– Kéo dài tình trạng này sức đề kháng của người bệnh sẽ bị suy giảm, cơ thể suy nhược ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống sau này.

Tăng nguy cơ ung thư trực tràng

– Rò hậu môn dễ viêm nhiễm làn rộng thành lỗ rò đa phát thông tói trực tràng, niệu đạo bàng quang,…ảnh hưởng tới nhiều bộ phận xung quanh.

– Những vết rò có thể khiến tế bào mô bị hoại tử gây đau đớn và viêm nhiễm nặng, đây chính là nguyên do hình thành các tế bào ung thư tại hậu môn trực tràng.

Nhiễm trùng máu

– Rò hậu môn gây nên các vết thương hở kèm tình trạng chảy máu, loét mủ...

– Các loại khuẩn có hại dễ theo vết thương hở xâm nhập vào máu dẫn tới nhiễm trùng máu. Đây là biến chứng nguy hiểm nhất, ảnh hưởng sức khỏe thậm chí đe dọa tính mạng của người bệnh.



Cơ sở điều trị rò hậu môn uy tín: Phòng khám đa khoa Hồng Phong
Ảnh hưởng đến đời sống

– Rò hậu môn khiến việc sinh hoạt cũng sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng do dịch mủ chảy ra gây mùi hôi khó chịu, người bệnh có thể tự ti trong các mối quan hệ.

– Sự đau đớn từ các vết loét trở thành những nỗi ám ảnh.

– Trường hợp nặng người bệnh có thể không ý thức điều khiển được khả năng đại tiện, phân chảy qua lỗ rò làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt hàng ngày.

– Ngoài ra, bệnh rò hậu môn còn đặc biệt nguy hiểm đối với nữ giới. Do cấu trúc cơ thể, hậu môn và âm hộ nằm cạnh nhau nên dễ dàng gây các bệnh phụ khoa, ảnh hưởng đến đời sống tình dục và khả năng sinh để đối với nữ giới.

Để bản thân không gặp phải những tác hại này, người bệnh rò hậu môn nên có phương pháp chữa trị bệnh ngay khi phát hiện bệnh và nên thăm khám tại những cơ sở y tế chuyên khoa. Việc điều trị căn bệnh này sẽ không là quá khó nếu người bệnh điều trị đúng phương pháp và kiên trì. Đừng để rò hậu môn có thể dày vò bạn bằng những cơn đau và gây ảnh hưởng đến đời sống thương ngày của bạn.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG
Địa chỉ liên hệ: 161-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM