Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

Nhận biết bệnh trĩ qua những dấu hiệu gì?

Bệnh trĩ hay còn được gọi là bệnh lòi dom là một căn bệnh mang nhiều phiền toái đến cho người bệnh. Mắc phải căn bệnh này thì người bệnh nên trị thật nhanh chóng để chúng không gây ảnh hưởng nhiều đến người bệnh. Chúng ta nên nhận biết được những dấu hiệu bệnh thì mới có thể xác định được bản thân đã mắc phải căn bệnh này hay không. Vậy thì nhận biết bệnh trĩ qua những dấu hiệu gì?

Bệnh trĩ được chia làm 3 loại đó là trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp và chúng có một vài dấu hiệu bệnh như nhau.

Bài viết liên quan: Cách làm giảm cơn đau bệnh trĩ

Đại tiện thấy máu: Đây là hiện tượng thường thấy ở người mắc bệnh trĩ. Ban đầu, người bệnh sẽ thấy máu dính vào phân hoặc giấy vệ sinh nhưng về sau, máu sẽ nhiễu giọt nhiều hơn hoặc bắn thành tia. Khi thấy bản thân có những hiện tượng như thế thì chắc rằng bản thân đã mắc phải bệnh trĩ nên người bệnh cần phải đến những phòng khám chuyên khoa để có thể điều trị nhanh chóng.



Sa búi trĩ: Hiện tượng này đối với người mắc phải trĩ ngoại sẽ rất dễ thấy bởi vì ban đầu, những búi trĩ nhỏ như hạt đậu sẽ xuất hiện ngay vùng hậu môn và người bệnh có thể sờ được. Tuy nhiên đối với người mắc phải bệnh trĩ nội thì họ khó có thể nhận biết được bởi vì những búi trĩ nằm bệnh trong ống hậu môn và những búi trĩ chỉ sa ra ngoài khi họ đi đại tiện. Về sau khi bệnh càng trở nặng thì những búi trĩ mới sa ra ngoài và lúc này họ phải lấy tay đẩy chúng thụt vào. Khi hiện tượng này xuất hiện ngay vùng hậu môn của ta thì bản thân đã mắc phải bệnh trĩ.

Đau rát vùng hậu môn: Triệu chứng này là một triệu chứng không thể thiếu đối với người mắc phải bệnh trĩ.

Đó là một vài dấu hiệu giúp cho ta biết được bản thân có mắc phải bệnh trĩ không. Khi cảm thấy bản thân có những triệu chứng như thế thì nên đến những phòng khám chuyên khoa để có thể khám xét bệnh kĩ càng. Bệnh trĩ được điều trị khi ở những giai đoạn đầu sẽ rất dễ điều trị và không cần tốn quá nhiều chi phí. Căn bệnh này nên trị càng sớm càng tốt bởi vì chúng càng trở nặng sẽ càng gây nhiều ảnh hưởng đến người bệnh và khi đã nặng quá mức có thể sẽ dẫn đến việc biến tính thành bệnh ung thư trực tràng.

Khi cần được giải đáp thêm nhiều thắc mắc, mọi người có thể liên hệ đến Phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi để có thể được tư vấn thêm.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Nguồn: benhduongtieuhoavahaumon.blogspot.com