Thứ Tư, 16 tháng 11, 2016

Vì sao nữ giới là đối tượng dễ mắc bệnh trĩ?

Bệnh trĩ là căn bệnh được các chuyên gia khoa hậu môn trực-tràng xếp đứng đầu trong các bệnh lý hậu môn bởi chúng phổ biến rộng rãi và không loại trừ đối tượng nào. Nữ giới cũng là đối tượng dễ mắc phải căn bệnh này. Vì sao nữ giới là đối tượng dễ mắc bệnh trĩ cũng là thắc mắc của nhiều người.

vi-sao-nu-gioi-la-doi-tuong-de-mac-benh-tri-1


Dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ ở nữ:


Chảy máu khi đi đại tiện: Đây là dấu hiệu dễ phát hiện bệnh nhất. Máu lúc đầu sẽ chảy ra với lượng nhỏ, có thể thấy dính trên phân hoặc trên giấy vệ sinh. Lượng máu ra sẽ ngày càng nhiều hơn và có thể nhỏ giọt, bắn thành tia khi bệnh phát triển đến mức độ nặng.

Đau, rát hậu môn khi đi đại tiện: Triệu chứng này cũng là dấu hiệu của các bệnh lý hậu môn khác nhưng khả năng mắc phải bệnh trĩ có tỉ lệ cao hơn. Nếu bệnh nhẹ thì cơn đau chỉ sau vài giờ là dừng, còn khi bệnh nặng thì cơn đau sẽ kéo dài sau khi đại tiện khiến người bệnh rất khó chịu.


Bài viết liên quan: Nhận biết bệnh trĩ qua những dấu hiệu gì?

Ẩm ướt và ngứa vùng hậu môn: người mắc phải bệnh trĩ thì hậu môn luôn tiết ra chất dịch nhầy, chất nhầy này gây ngứa tại vùng hậu môn.

vi-sao-nu-gioi-la-doi-tuong-de-mac-benh-tri-2


Lòi búi trĩ:
khi đi đại tiện sẽ khiến búi trĩ lòi ra, búi trĩ lúc đầu nhỏ và có thể tự thụt vào hậu môn, khi búi trĩ phát triển to hơn thì sẽ lòi hẳn ra ngoài hậu môn không còn thụt vào trong được nữa. Nặng hơn có thể làm cho búi trĩ bị nghẹt, gây hoại tử.

Những nguyên do khiến phụ nữ gặp phải bệnh trĩ:


Táo bón: Đây là căn nguyên chính dẫn đến bệnh trĩ không chỉ riêng phái nữ mà còn ở hầu hết các đối tượng khác cũng mắc phải. Táo bón khiến phân to và khô cứng, khi đi ngoài phải rặn mạnh để tống phân ra, vì thế làm rối các tĩnh mạch ở hậu môn gây nên bệnh trĩ.

Ăn uống: Thói quen ăn uống, bất thường, không đúng giờ sẽ làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Người thiếu chất xơ, chất nhờn nhưng lại bổ sung nhiều chất béo, dầu mỡ, uống quá ít nước khiến cho cơ thể nóng dễ gây nên bệnh táo bón và bệnh trĩ.

vi-sao-nu-gioi-la-doi-tuong-de-mac-benh-tri-3

Thai phụ: Phụ nữ mang thai có nguy cơ mắc bệnh trĩ cao hơn các chị em khác, vì thai nhi càng lúc càng lớn gây áp lực lên vùng bụng hoặc khi sinh em bé cố rặn quá sức khiến các tĩnh mạch tại hậu môn dãn nở quá mức dẫn đến hình thành bệnh trĩ.

Đọc thêm: Phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi

Ngoài ra còn những căn nguyên khác như: Quan hệ tình dục qua vùng hậu môn, đi đại tiện quá lâu, vệ sinh vùng hậu môn không sạch sẽ, lười vận động hoặc do đứng và ngồi trong thời gian dài. Đây là một vài nguyên do khiến phái nữ dễ mắc phải bệnh trĩ và mọi người nên cân nhắc sinh hoạt hằng ngày của bản thân để không mắc phải căn bệnh này.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html